Hết ‘Vũ Điệu Rửa Tay’, Đến Lượt Phân Loại Rác Cũng Có Điệu Nhảy Riêng!
Không còn là những con số khô khan và ám ảnh về rác thải; MV “Này này, phân loại rác đi nào” kể một câu chuyện về rác thải với màu sắc tươi tắn, vui nhộn; truyền tải tới người đọc thông điệp tích cực về môi trường.
Nhắc đến rác thải, nhiều người sẽ lập tức nghĩ đến những hình ảnh ‘kém xinh’. Thế nhưng, trong MV “Này này, phân loại rác đi nào” vừa được Unilever Vietnam ra mắt cộng đồng vào ngày 21/12, câu chuyện về rác lại mang màu sắc “xanh” hơn hẳn.
Mục lục
Câu chuyện mới về hành trình của rác thải
Chọn màu sắc kể chuyện nhẹ nhàng; hành trình của rác bắt đầu với hình ảnh một chuyến xe xanh cùng lời kêu gọi “Cùng phân loại rác cho môi trường sạch, xanh”. Ngày mới bắt đầu, mọi người tất bật với những kế hoạch, công việc riêng của mình. Đó cũng là lúc các loại rác bước vào một vòng đời mới. Trái ngược với những hình ảnh xấu xí thường bị nhầm tưởng; các loại rác ở đây được trân trọng và phân loại cẩn thận; gọn gàng trước khi bước vào hành trình “tái sinh”.
Nào là chai cốc nhựa, ống hút, túi nilon,… Những đồ vật khó phân hủy, dùng 1 lần dạo gần đây thường bị coi là kẻ thù của môi trường; nay lại truyền đi những thông điệp tích cực về một vòng tuần hoàn mới; nhất là khi được phân loại gọn gàng, sạch sẽ.
Những cư dân thủ đô trong hành trình tiếp nhận và lan tỏa “văn minh của rác thải”
Ấn tượng nhất trong MV hẳn là sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như anh Tuấn Hải – CEO The A List; gia đình Xoài của Tùng Sơn – Trang Lou; ba bố con nhà nghệ sĩ Xuân Bắc cùng MC Trang Mù Tạt. Không chỉ đại diện cho những cư dân thủ đô tích cực tiếp sức cho hành trình mới của rác; mọi người còn cùng nhau thể hiện đoạn vũ điệu vui nhộn “phân loại rác đi nào”.
“Sống xanh” cùng Unilever
Nối dài hành trình sống xanh của giới trẻ nói riêng và toàn xã hội nói chung trong năm 2020; MV đã mở ra một câu chuyện mới về ý thức phân loại rác tại nguồn; cũng như việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa tái sinh để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả tái chế rác. Đây cũng chính là mục tiêu của Unilever toàn cầu từ đây đến hết năm 2025; bao gồm cam kết cắt giảm 50% lượng nhựa nguyên sinh; tăng cường thành phần nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; 100% nhựa đưa ra thị trường là nhựa tái chế, tái sử dụng, tự huỷ được; đồng thời hỗ trợ công tác thu hồi và xử lý bao bì nhựa nhiều hơn số lượng công ty đưa ra thị trường.
Được biết; MV thuộc Chương trình thúc đẩy Phân loại rác tại nguồn do Unilever và Urenco (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) phối hợp thực hiện. Với mục tiêu dài hạn là hình thành E2E – chuỗi xử lý khép kín nhằm đẩy mạnh tái sinh nhựa cũng như giảm thiểu rác thải nhựa cho môi trường, chương trình bắt đầu từ việc xây dựng nhận thức về lợi ích và sự cần thiết việc phân loại rác và tái sinh nhựa, qua đó nâng cao ý thức sử dụng nhựa thông minh của cư dân Thủ đô; hướng tới tiêu chuẩn một thành phố sạch và xanh đúng nghĩa.
Ngày hội đổi rác tái chế lấy quà tặng
Là một phần trong chương trình; ngày hội đổi rác tái chế lấy quà tặng GREEN DAY được tổ chức vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần; tại các địa điểm:
- Số 8 Phan Huy Chú, phường Phan Chu Trinh
- Số 27 Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ
- Hè Cửa Đông, Phùng Hưng, phường Cửa Đông
- Số 44 Hàng Nón, phường Hàng Gai
Nguồn: Tri Thức Trẻ