Lamborghini Huracan STO siêu phẩm mới ra mắt cuối năm 2020

Lamborghini Huracan STO siêu phẩm mới ra mắt cuối năm 2020

Phiên bản đua đã được cải thiện về hiệu suất và tính khí động học của Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO; nhưng đã được chấp thuận để lái trên đường.

Lamborghini chính thức ra mắt siêu xe thể thao Huracan STO (Super Trofeo Omologata). “Huracan STO mang đến tất cả sự phấn khích của một siêu xe cân bằng đẹp mắt”; trọng lượng nhẹ và tính khí động học vô song; mô phỏng cảm giác lái và sự phấn khích của Super Trofeo; và hoàn toàn thích nghi với đường đua khắc nghiệt nhất thế giới; nhưng trong một thời gian dài Sinh ra trên đường ”- Chief Technology Officer Lamborghini, Maurizio Reggiani (Maurizio Reggiani) cho biết.

Lamborghini Huracan STO đã nhận được những cải tiến lớn về khí động học; lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của phân đội Squadra Corse. Huracan STO sử dụng hơn 75% sợi carbon trong tất cả các tấm thân xe. Lấy phần đầu xe làm ví dụ; tất cả những thứ này (mui xe, chắn bùn và cản trước) được kết hợp để giảm bớt các chi tiết cố định; thiết kế này được lấy cảm hứng từ siêu xe Lamborghini Sesto Elemento siêu hiếm.

Phiên bản xe đua cải tiến để chạy trên đường
Phiên bản xe đua cải tiến để chạy trên đường

Phiên bản xe đua cải tiến để chạy trên đường

Ngoài ra còn có một dải phân cách phía trước được cải tiến giúp hướng luồng gió vào xe và bộ khuếch tán phía sau hầm hố. Chắn bùn sau mới có nguồn gốc từ Super Trofeo EVO; thực chất là khe hút gió của động cơ và có thể giảm tổn thất áp suất tĩnh đến 30%. Đồng thời, nắp sau của động cơ tích hợp rãnh gió và bộ phận làm lệch hướng đặc biệt; có tác dụng làm mát động cơ và tối ưu hóa hiệu suất khí động học của xe. Cuối cùng là thiết kế vây cá mập; cánh gió sau có thể điều chỉnh; ống làm mát phanh trước mới và phanh Brembo CCM-R.

Nhờ đó, Huracan STO được đánh giá là sở hữu lực ép (downforce) lớn nhất trong tất cả các phiên bản cùng với khả năng cân bằng khí động học tốt nhất của một chiếc xe dẫn động cầu sau – theo lời của Lamborghini. So với Huracan Performante, biến thể mới này có hiệu suất khí động học tốt hơn 37% và lực ép cao hơn 53%. Lamborghini cũng bổ sung ba chế độ lái mới cho hệ thống quản lý vận hành ANIMA gồm: STO, Trofeo và Pioggia.

Chế độ STO dành cho lái xe trên đường, trong khi Trofeo tập trung cung cấp tất cả hiệu suất cần thiết như việc chạy lap ở Nurburgring (kiểu vậy). Cuối cùng Pioggia có nghĩa là “mưa”; vì vậy ở chế độ này, siêu xe sẽ tối ưu hóa hệ thống kiểm soát lực kéo; mô-men xoắn và phanh ABS để chống lại sự trơn trượt của bề mặt đường.

Nội thất sử dụng chất liệu carbon

Để có thể nhẹ nhất có thể, nội thất của Huracan STO sử dụng rộng rãi chất liệu carbon trong toàn bộ cabin; bao gồm ghế thể thao (sợi carbon hoàn toàn), bọc da lộn Alcantara với Carbon của Lamborghini; thảm sàn và táp pi cửa bằng sợi carbon (có chốt cửa), cộng với dây đai an toàn bốn điểm. Cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng có đồ họa mới đồng thời kết nối với các hệ thống đo lường từ xa cho phép người lái theo dõi và ghi lại các thông số và hiệu suất của xe khi tham gia đường đua.

Thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ
Thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ

Động cơ mạnh mẽ của xe đua

Lamborghini Huracan STO được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ đàn anh – chiếc xe đua Huracan Super Trofeo EVO và xe đua Huracan GT3. Siêu xe vẫn trang bị động cơ hút khí tự nhiên cấu hình máy V10 5.2L cho công suất 631 mã lực và momen xoắn cực đại 565Nm ở 6.500 vòng/phút. Khác biệt duy nhất ở chỗ; biến thể STO sẽ chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Huracan STO có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3 giây; 0-200km/h mất 9 giây và vận tốc cực đại 310km/h.

Những thông số này không khiến chiếc Huracan STO mạnh mẽ hơn bản EVO (600Nm) là bao tuy nhiên; thiết kế xe đã được tinh chỉnh lại khá nhiều giúp khả năng khí động học trên xe tối ưu hơn mang lại những cảm xúc khác biệt trên một chiếc xe đua đến cho người lái. Theo nhà sản xuất công bố; Lamborghini Huracan STO có tỷ lệ trọng lượng trên công suất 2,09kg/mã lực tương tự trên EVO.

Trọng lượng siêu nhẹ

Việc momen xoắn thấp hơn nhưng có cùng mức phân bổ trọng lượng/công suất với EVO đã cho thấy biến thể STO sở hữu trọng lượng được giảm đáng kể – nhẹ hơn cả 43kg so với biến thể Performante vốn đã từng được xem là biến thể nhẹ nhất của dòng xe này. Thực tế, chiếc siêu xe chỉ nặng vỏn vẹn 1.339 kg.

Thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam, chủ sở hữu Huracan STO trong tương lai sẽ có thể cá nhân hóa chiếc xe của họ bằng cách tùy chọn các màu sơn và phong cách trang trí nhiều vô hạn, cũng như tùy chọn ốp trang trí bằng nhựa theo phong cách đường đua như màu Blu Laufey và Arancio California.Lamborghini Huracan STO sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng trong quý I năm 2021. Giá khởi điểm cho siêu xe đường phố này là 327.838 USD tương đương hơn 7,5 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế) tại Mỹ.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *