8 Mẫu xe VinFast hứa hẹn bùng nổ vào năm 2021

8 Mẫu xe VinFast hứa hẹn bùng nổ vào năm 2021

Việt Nam và Hoa Kỳ đã có bản quyền đối với tám mẫu xe VinFast mới và dự kiến ​​sẽ đạt được mức tăng trưởng bùng nổ vào năm 2021.

VinFast được cấp bằng độc quyền

Mẫu xe mới
Mẫu xe mới

Mới đây, thông tin VinFast được cấp phép độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe mới đã gây chú ý. Tuy nhiên, thực tế Công ty ô tô Việt Nam đang sở hữu rất nhiều thương hiệu; và có nhận định rằng những thương hiệu này sẽ trở thành tên tuổi của các sản phẩm ô tô trong thời gian tới.

Mẫu xe mới
Mẫu xe mới

Cụ thể, theo thông tin đăng ký bản quyền xe VinFast của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam; tên của 8 mẫu xe mới sắp trình làng gồm: VinFast ePreium S; VinFast Premium S; VinFast ePremium V; VinFast Premium V; VinFast eLux S; VinFast Lux S; VinFast eLux V và VinFast LuxV. Tất cả những điều này đã được nộp đơn đăng ký vào ngày 31 tháng 8 năm 2020; và được chấp nhận vào ngày 29 tháng 9.

VinFast đăng tải các nhãn hiệu mới trên web của cực sở hữu trí tuệ Việt Nam

Các nhãn hiệu này đã được đăng ký trong nhiều nhóm sản phẩm / dịch vụ tương tự; trong đó nhóm 12 bao gồm các loại xe. Do đó, 8 cái tên mới kể trên có thể sẽ được dành cho những chiếc ô tô mới của VinFast. Theo tên gọi, các mẫu xe này sẽ bao gồm xe động cơ đốt trong (Premium và Lux) và xe điện (ePremium và eLuv).

Theo thông tin từng công bố trước đây; dòng xe Premium được định vị bên dưới dòng xe Lux. Điều này đồng nghĩa đây sẽ là dòng xe thuộc nhóm phân khúc từ hatchback hạng A; CUV hạng B-C-D; sedan hạng C-D và MPV cỡ trung.Trước đó, vào tháng 5/2020, hình ảnh và video chạy thử của một SUV chạy điện của VinFast đã rò rỉ trên mạng xã hội. Theo một nguồn tin ẩn danh, nhà sản xuất này từng có dự định ra mắt mẫu SUV mới tại Los Angeles Auto Show; vốn diễn ra vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 bùng phát nên triển lãm đã bị hoãn lại và ôtô mới của VinFast vẫn chưa thể được tiết lộ.

Thông tin đăng ký các nhãn hiệu của VinFast trên trang web của USPTO (Mỹ)

Một điểm đáng chú ý hơn nữa là cả 8 nhãn hiệu mới này cũng được VinFast đăng ký bản quyền để sử dụng tại Mỹ. Trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hoa Kỳ (USPTO); các tên sản phẩm này giống hoàn toàn với các nhãn hiệu hãng xe vừa được cấp quyền sở hữu tại Việt Nam.

Như vậy, VinFast đã nộp hồ sơ xét duyệt tất cả các nhãn hiệu trên cho USPTO vào ngày 14 và 15 tháng 9 vừa qua. Tình trạng của chúng đều đang trong quá trình phê duyệt để được sử dụng chính thức.

Trước đó, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup từng chia sẻ về tham vọng; ông muốn xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ. Ông chia sẻ rằng đã bỏ tiền túi 2 tỷ USD (khoảng 46.000 tỷ đồng) để hiện thực hóa tham vọng đó. Tuy nhiên, Nhà sáng lập thương hiệu xe ô tô đầu tiên của Việt Nam cũng cho biết; VinFast sẽ không có lợi nhuận trong nhiều nhất 5 năm nữa bởi thị trường trong nước quá nhỏ; và việc bán xe ra nước ngoài mới chính là cách tạo ra lợi nhuận.

Bảng kế hoạch ra mắt xe tiếp theo

Bảng kế hoạch tiếp theo
Bảng kế hoạch tiếp theo

Thực tế, bên cạnh việc tiêu thụ ô tô thuộc top cao nhất thế giới; thì Mỹ còn là quốc gia có sẵn hệ sinh thái dành cho xe điện với hàng loạt tiện ích đi kèm như ưu đãi về thuế; các trạm tiếp điện phủ sóng toàn quốc… Vì thế, nếu tiếp cận được thị trường này; thì nhiều khả năng sẽ có những bước tiến dài hơn trong tương lai.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *