Cơn sốt mua hàng về đêm tại các siêu thị Hà Nội

Cơn sốt mua hàng về đêm tại các siêu thị Hà Nội
Người tiêu dùng mua hàng trong Chương trình giảm giá về đêm tại Big C

Hà Nội tổ chức sự kiện Hà Nội đêm không ngủ – Hanoi Midnight Sale, mua hàng về đêm từ ngày 27-28/11, trong khuôn khổ Chương trình Tháng khuyến mãi Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ

Trong hai ngày 27, 28/11, tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; càng về khuya muộn tại các hệ thống siêu thị càng đông người. 200 điểm bán hàng về đêm tại các siêu thị như: Big C Thăng Long, Ivy Moda; NEM, Tokylife, Vinmart, MediaMart, Pico, Fomat, BRG Mart, M2, AEON, Lottemart,….trong khung giờ từ 17 giờ ngày 27/11 đến 2 giờ sáng ngày 28/11.

Người tiêu dùng mua hàng trong Chương trình giảm giá về đêm tại Big C
Người tiêu dùng mua hàng trong Chương trình giảm giá về đêm tại Big C

Theo ghi nhận tại Siêu thị Big C Thăng Long, càng về khuya lượng khách đổ về mua hàng về đêm càng đông. Các gian hàng chật kín người; nhân viên thu ngân thanh toán hoạt động không ngừng trong khi khách chờ thanh toán thành hàng dài.

Chương trình càng về khuya giá càng giảm; vì vậy nhiều khách hàng vẫn cố chờ đến lúc các mặt hàng giảm giá thấp nhất. Tại thời điểm 0 giờ sáng 28/11 một thùng mì tôm Hảo Hảo 30 gói giá niêm yết là 91.900 đồng thì được bán với giá 19.900 đồng/thùng; gà ta nhãn hiệu CP với mức giá chỉ 28.400 đồng/kg thay vì mức 94.500 đồng ban đầu; phi lê cá Hồi tươi giá 94.500 đồng/kg thay vì 315.000 đồng/kg,…

200 điểm bán hàng

Chị Nguyễn Minh Anh (ở Trung Hòa, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đi siêu thị lúc 10, 11 giờ đêm như thế này. Tôi thấy ai cũng hào hứng mua sắm bởi các mức giảm rất hấp dẫn, từ 30- 70%. Tôi quyết định đợi đến khung giờ 0 giờ đến 2 giờ sáng để được hưởng mức giảm cao nhất”. Từ 17h ngày 27/11 lượng khách đến Big C Thăng Long tăng cao gấp 5-6 lần so với ngày thường; doanh thu tăng 141% so với cùng thời điểm năm 2019.

Không chỉ tại Big C Thăng Long mà sự kiện Hanoi Midnight Sale còn đồng loạt diễn ra tại 200 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của các thương hiệu như AEON; Lottemart, Vinmart, MediaMart, Pico, Ivy Moda, NEM, Tokylife; Fomat, BRG Mart, M2… từ 17 giờ ngày 27/11 đến 2 giờ sáng 28/11. Tại cửa hàng thời trang Fomat 251 Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), không khí mua sắm cũng tấp nập không kém.

Đại diện cửa hàng này cho biết, tham gia chương trình; Fomat đã tung ra chương trình khuyến mãi sâu; giảm giá 70%, và các mặt hàng đồng giá. Chính vì vậy, lượng khách đến cửa hàng càng khuya càng đông; cao gấp 3 lần so với ngày thường. Tại các siêu thị điện máy; người dân xếp hàng dài để đợi đến giờ giảm giá sốc nhiều mặt hàng ti vi, tủ lạnh, đồ điện tử… Đại diện AEON Việt Nam thì cho biết, qua chương trình; doanh thu của AEON Hà Đông đã tăng 314,7%, lượng khách tăng 213%; AEON Long Biên tăng 206,6% doanh thu, tăng gần 200% khách hàng…

Kích cầu tiêu dùng

Theo báo cáo nhanh của Sở Công thương Hà Nội; hầu hết các điểm tổ chức Hanoi Midnight Sale đều phải đến gần 3 giờ sáng 28/11 mới hết khách; trung bình doanh thu tăng khoảng 200% và lượng khách hàng tăng khoảng 220% so với cùng kỳ năm trước. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp; đơn vị tham gia đã áp dụng mức giảm giá đúng theo yêu cầu của chương trình. Cụ thể, ba khung giờ khuyến mại trong đêm 27/11 gồm: Từ 17-19 giờ (mức khuyến mại từ 30%); từ 19-22 giờ (khuyến mại từ 50%); từ 22-24 giờ (mức khuyến mại từ 60%). Riêng khung giờ từ 0-2 giờ sáng 28-11 có mức khuyến mại 60-100%. Lượng hàng hóa khuyến mại nhiều; mức khuyến mại, giảm giá được ghi rõ ràng để người tiêu dùng được biết, so sánh và lựa chọn.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình Hanoi Midnight Sale gắn với ngày Black Friday đã góp phần kích cầu mua sắm dịp cuối năm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô và khách du lịch. Đây cũng là cơ hội khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, tạo ra không gian mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân, tạo đột phá cho kinh tế Thủ đô những năm tiếp theo. Cùng với chuỗi các sự kiện trong Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020, chương trình còn góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, bảo đảm an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất trước ảnh hưởng của Covid-19, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thủ đô./.

Nguồn: kinhtedothi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *