Siêu xe Ferrari SF90 mui trần trình làng – ngựa chiến 1.000 mã lực

Siêu xe Ferrari SF90 mui trần trình làng – ngựa chiến 1.000 mã lực
Siêu xe Ferrari SF90 mui trần trình làng

Hơn một năm sau khi ra mắt Ferrari SF90 Stradale, hãng siêu xe thể thao của Ý đã chính thức ra mắt phiên bản mui trần của mẫu xe plug-in hybrid này.

Ferrari SF90 Spider tự hào là chiếc xe mui trần đầu tiên sử dụng hệ thống truyền động hybrid plug-in Horse Riding. Do đó, phiên bản này cũng sẽ được sản xuất hàng loạt, nhưng số lượng không giới hạn. Về mặt kỹ thuật, phiên bản Spyder rất giống với phiên bản coupe trước đó, nhưng không phải là không có điểm khác biệt. Nhìn chung, bản mui trần trông hấp dẫn hơn bản coupe, hoặc thậm chí tốt hơn.

Thiết kế có gì khác biệt?

Thiết kế tổng thể của xe vẫn giữ ngôn ngữ Stradale; nhưng kích thước khác biệt. Nhện có kích thước dài x rộng x cao là: 4.704 x 1.973 x 1.191 mm; so với chiều dài x rộng x cao là: 4.710 x 1.972 x 1.186 mm Stradale nhưng lại rộng và cao.

Siêu xe Ferrari SF90
Siêu xe Ferrari SF90

Khi mui xe thấp hơn 20mm, buồng lái di chuyển về phía trước. Trụ A cũng đã được điều chỉnh để trông mảnh mai hơn. Phần mui của SF90 Spider là dạng mui cứng; có thể mở ra và gập lại phía sau tựa lưng. Phần mui bằng nhôm có thể mở hoặc gập trong vòng 14 giây và có thể khởi động khi xe chạy ở tốc độ tối đa 45 km / h.

Do mui xe có thể gập lại nằm phía trước khoang máy nên sẽ cản trở quá trình tản nhiệt của lỗ thông hơi như SF90 Stradale. Do đó, Ferrari đã lắp đặt các rãnh gió nằm ngang tại nơi giao nhau giữa buồng máy và buồng mui để giúp tản nhiệt. Chức năng của thiết kế này tương tự như cổng xả mà không ảnh hưởng đến hiệu suất khí động học tốc độ cao của xe. Đặc biệt, khoang mui xe được thiết kế khá nhỏ để chừa chỗ cho tấm kính sau trong suốt; nơi khách hàng có thể nhìn thấy khối động cơ V8 của xe.

Sức mạnh của động cơ

Về sức mạnh, hệ thống truyền động hybrid vẫn giữ nguyên hệt bản coupe. Sự kết hợp từ động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 780 mã lực và bộ 3 mô-tơ điện cho công suất 220 mã lực. Hai động cơ này kết hợp lại cho tổng công suất 1.000 mã lực và momen xoắn cực đại 900Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp.

Gói pin lithium-ion 7.9 kWh của SK Innovations, được đặt phía sau ghế ngồi, cung cấp cho Spider phạm vi di chuyển thuần điện 25km, hệ dẫn động chỉ sử dụng hai động cơ độc lập ở cầu trước. Khi chạy thuần điện, SF90 Spider có thể đạt tốc độ lên tới 135 km/h.

SF90 Spider có trọng lượng 1.670 kg, nặng hơn 100 kg so với bản coupe; nhưng điều này hầu như không làm ảnh hưởng đến hiệu suất của SF90 Spider. Tốc độ chạy nước rút 0-100 km/h được thực hiện trong cùng một thời gian 2,5 giây; nhưng chậm hơn một chút trong khoảng 0-200 km/h là 7 giây so với 6,7 giây của SF90 Stradale. Tốc độ tối đa giống hệt nhau ở 340km/h.

ngựa chiến 1.000 mã lực
ngựa chiến 1.000 mã lực

Bốn chế độ lái có sẵn

Như trên bản coupe, bốn chế độ lái có sẵn, được chọn thông qua bộ điều khiển eManettino. Đầu tiên là eDrive, cung cấp hoạt động hoàn toàn bằng điện; tiếp theo là Hybrid; là cài đặt mặc định khi xe khởi động và tự động tắt mở động cơ đốt trong.

Chế độ thứ ba là Performance, giữ cho động cơ hoạt động và ưu tiên sạc pin hơn là hiệu suất và cuối cùng là Qualify; ưu tiên hiệu suất hơn sạc pin và cung cấp công suất tối đa bằng cách cho phép các động cơ điện hoạt động ở công suất tối đa.

Màn hình kỹ thuật số độ nét cao 16 inch cong

Bên trong, cabin của SF90 Spider có bố cục tương tự Stradale. Các điểm nổi bật bao gồm một màn hình kỹ thuật số độ nét cao 16 inch cong; với màn hình hiển thị hoàn toàn có thể điều chỉnh cấu hình và điều khiển thông qua các nút trên vô lăng.

Bên cạnh đó, bản Spider cũng trang bị vô lăng với chức năng cảm ứng và một loạt các nút xúc giác, màn hình hiển thị head-up; hệ thống định vị mới, cần số kiểu cổ điển cảm ứng kỹ thuật số. Giống như bản coupe, SF90 Spider cũng có thể được tùy chỉnh với gói Assetto Fiorano. Tương tự Stradale, gói nâng cấp cũng sẽ cung cấp màu sơn hai tông màu,; táp pi cửa và gầm bằng sợi carbon cũng như lò xo giảm xóc và ống xả bằng titanium.

Gói nâng cấp trên SF90 Spider còn trang bị cánh gió sau bằng sợi carbon. Hệ thống giảm xóc Multimatic lấy từ xe đua GT được tối ưu hóa để thích ứng trên đường đua cùng vật liệu nhẹ trên xe. Dàn chân xe hoàn thiện trong bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Tất cả những trang bị này đều cải thiện hiệu suất của chiếc xe đồng thời giảm 21kg trọng lượng khô của xe; nhờ đó là Spider nhẹ hơn 9kg so với Stradale trang bị cùng một gói.

Giá bán

Ferrari SF90 Spider sẽ bắt đầu giao hàng vào giữa năm sau. Về giá bán, chiếc siêu xe mui trần sẽ có giá 473.000 Euro tại Ý tương đương 13 tỷ đắt hơn khoảng 10% so với bản coupe.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.