Hết hồn siêu xe Chevrolet Corvette C8 đầu tiên tại Việt Nam gắn biển nền vàng

Hết hồn siêu xe Chevrolet Corvette C8 đầu tiên tại Việt Nam gắn biển nền vàng
Siêu xe Chevrolet Corvette C8 đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, chiếc Chevrolet Corvette (C8) thế hệ đầu tiên về Việt Nam; điều bất ngờ là chủ xe lại đăng ký biển số nền màu vàng – biển nền vàng là biển dành cho xe dịch vụ. Sau khi chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz AMG G63 trang bị biển kiểm soát 24E-000.01 xuất hiện trên phố cổ đã gây được nhiều sự chú ý.

Nhiều khả năng chủ nhân của những chiếc Corvette 2020 “có thú vui” đáp ứng sở thích cá nhân; vì thật khó có thể dùng chiếc Corvette trị giá khoảng 7 tỷ đô la Mỹ này để kinh doanh dịch vụ vận chuyển.

Được đánh giá là một mẫu xe thể thao giá khá rẻ; Corvette C8 Stingray nhanh chóng cháy hàng trên thị trường xe hơi thế giới. Đầu năm nay, kỳ tích của siêu xe này là bán được hơn 300 xe tại thị trường Nhật Bản chỉ trong vòng 60 giờ.

Tại Việt Nam, Corvette C8 Stingray cũng rất được giới mê siêu xe quan tâm. Corvette Stingray 2020 được lấy cảm hứng từ dòng chiến đấu cơ Lockheed Martin’s F22 / F35; mang phong cách của xe đua Công thức 1. Có thể nói Corvette Stingray 2020 mang thiết kế cao cấp và mềm mại. Cảm giác này có thể được tìm thấy ở những siêu xe đắt tiền của các thương hiệu như Ferrari và McLaren.

Corvette Stingray 2020 được lấy cảm hứng từ dòng chiến đấu cơ Lockheed Martin’s F22 / F35
Corvette Stingray 2020 được lấy cảm hứng từ dòng chiến đấu cơ Lockheed Martin’s F22 / F35

 

Thiết kế đáng chú ý của Corvette C8 

Phần đầu xe nổi bật với ba khe hút gió lớn đặt thấp mang lại hiệu suất khí động học; đèn pha thiết kế mới với đường viền LED hình chữ “V” ngược. Nhìn từ bên hông; GM đã thiết kế cho Corvette một khe hút gió làm mát động cơ đặt sau; chi tiết này làm điểm nhấn cho siêu xe Mỹ khi nhìn ngang.​ Chevrolet Corvette C8 Stingray là mẫu xe thể thao gây ấn tượng ngay từ thời điểm ra mắt. Chiếc xe đánh dấu sự thay đổi mang tính bước ngoặt của hãng xe Mỹ với thiết kế thể thao và khối động cơ đặt ở giữa.

Thiết kế của Corvette C8 Stingray lấy cảm hứng từ các dòng máy bay chiến đấu Lockheed Martin F22/F35 và mang phong cách của xe đua F. Ngoại thất không hề thua kém các thương hiệu như Ferrari và McLaren nhưng mức giá lại vừa phải so với đối thủ.

Khoan nội thất

Khoan nội thất của xe Chevrolet Corvette C8 Stingray được xây dựng trên nền tảng xe kỹ thuật số mới của GM; bao gồm vô lăng 2 chấu tích hợp lẫy chuyển số mang thiết kế gọn gàng, vuông vắn; bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới; hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 10 loa và tùy chọn hệ thống Bose Performance Series 14 loa, sạc điện thoại không dây,… Corvette mới có 3 tùy chọn cấu hình ghế ngồi bao gồm: GT1; GT2 và Competition Sport sử dụng nhiều vật liệu da Mulan/ Nappa và trang trí cacbon khác nhau.

Phần đầu xe nổi bật với ba khe hút gió lớn đặt thấp mang lại hiệu suất khí động học
Phần đầu xe nổi bật với ba khe hút gió lớn đặt thấp mang lại hiệu suất khí động học

Động cơ V8

Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ; hãng Ford có Mustang; Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dài qua 7 thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau. Bước sang thế hệ mới C8; Corvette được đổi mới thiết kế với động cơ V8 được bố trí đặt sau thay vì đặt trước; điều này khiến phần đầu xe không còn dài như trước.​

Việc chuyển từ động cơ đặt trước (front-engine) sang đặt sau (mid-engine); mang lại sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục tốt hơn; nhằm tăng cường khả năng xử lý, đồng thời nắp ca-pô thấp hơn cho phép người lái quan sát tốt hơn.​

Cung cấp sức mạnh cho Corvette C8 Stingray là khối động cơ V8; dung tích 6.2L hút khí tự nhiên Small Block LT2 thế hệ mới; cho công suất tối đa 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm. Ngoài ra, động cơ kết hợp với dẫn động cầu sau (RWD); và hộp số ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) được thiết kế bởi hãng TREMEC cho khả năng chuyển số nhanh chóng và mượt mà; hộp số thông minh hơn nhờ vào các thuật toán điều khiển hộp số.

6 chế độ lái

Các chế độ lái trên Corvette 2020 được mở rộng từ 4 lên 6 bao gồm: Weather, Tour, Sport, Track, M yMode; cài đặt kiểu lái xe ưa thích và chế độ Z (được đặt tên theo Z06, ZR1 và Z51) kích hoạt thông qua nút Z trên vô lăng nhằm đưa chế độ My Mode tiến thêm một bước; nó cho phép người lái điều chỉnh động cơ.

Corvette Stingray 2020 sở hữu bộ vi sai chống trượt điện tử; được tích hợp vào một cụm chung với hộp số (bố trí kiểu transaxle) giúp điều chỉnh; phân bổ mô-men xoắn giữa các bánh sau; cho phép xe hoạt động ổn định.​ Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống phanh công nghệ eBoostr; cho khả năng phản ứng linh hoạt và chính xác. Hệ thống treo trước có khả năng nâng lên tạo ra khoảng sáng thêm 40mm ở cản trước (trong thời gian 2,8 giây); điều này bảo vệ cản trước tránh bị va đập khi qua các ổ gà, đường dốc,…

Các chế độ lái trên Corvette 2020 được mở rộng từ 4 lên 6
Các chế độ lái trên Corvette 2020 được mở rộng từ 4 lên 6

Giá thành của Corvette C8 

Nó có thể hoạt động ở tốc độ xe chạy 24 miles/h (34km/h); và đặc biệt nó được lập trình để hoạt động tự động thông qua GPS để ghi nhớ tới 1.000 vị trí.​ Chevrolet Corvette C8 thế hệ mới có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như công suất động cơ. Mức giá bán khởi điểm cho mẫu xe Chevrolet Corvette C8 Stingray 2020 từ 59.995 – 71.945 USD; tương đương 1,39-1,66 tỷ đồng; tùy phiên bản tại thị trường nước ngoài.

Xe được nhập về Việt Nam theo kênh nhập khẩu tư nhân và sau khi đóng tất cả các phụ phí xe sẽ có mức giá lên đến hơn 7 tỷ. Mức giá khá mềm so với các siêu xe đến từ châu Âu như Lamborghini hay Ferrari.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *