Bàn luận về trang phục thi đấu bóng chuyền 2020

Bàn luận về trang phục thi đấu bóng chuyền 2020
olu

Bóng chuyền nữ luôn là một bộ môn thể thao hấp dẫn, được công chúng đón nhận, yêu thích trên toàn thế giới. Bộ môn hấp dẫn không chỉ vì những pha bóng đẹp, những trận thi đấu đỉnh cao lôi cuốn. Mà một phần đến từ các vận động viên. Các vận động viên bộ môn bóng chuyền nữ thường rất xinh đẹp, chiều cao tốt, càng thu hút được thêm lượng lớn cổ động viên là nam giới. Bộ môn thể thao nào cũng vậy, trang phục thi đấu cũng góp phần không nhỏ đến kết quả trận đấu. Mỗi môn sẽ có loại trang phục khác nhau, để phù hợp với tính chất từng trò chơi. Đôi lúc chúng cũng là điều phiền toái, ảnh hưởng đến các vận động viên, cũng như gây phản cảm cho khán giả.

Trang phục của vận động viên bóng chuyền

Bộ môn bóng chuyền cũng vậy. Đối với bóng chuyền bãi biển các vận động viên nữ thường lựa chọn Bikini cho các trận đấu. Tuy nhiên với bóng chuyền trong nhà thì khác. Vận động viên thường lựa chọn trang phục kín đáo, co dãn hơn. Rất hiếm được thấy trang phục bikini khi thi đấu trong nhà. Trang phục bikini hoàn toàn không phạm luật. Và được phép thi đấu trong nhà, tuy nhiên hiếm có đội bóng nào chơi với đồng phục này.

Bóng chuyền nữ tại Nam Mỹ

Nhưng ở Nam Mỹ, thậm chí là tại Olympic. Người ta đã từng được thấy các cầu thủ nữ mặc đồ tắm biển chơi bóng chuyền trong nhà. Ngay cả với fan bóng chuyền thế giới cũng không nhiều người biết lại có chuyện dàn nữ VĐV mặc bikini thi đấu bóng chuyền trong nhà. Bởi vậy khi thông tin này được đăng tải lập tức trở thành cơn sốt với người dùng mạng xã hội trong năm 2020.

Belen Gon (số 2, chủ công của Argentina) và đồng đội có phong cách thời trang khác biệt

Ở Nam Mỹ, cụ thể là nữ tay đập Daniela Gildenberger. Và các đồng đội tại CLB Gimnasia Y Esgrima La Plata  (Argentina) thường xuyên mặc chiếc quần như đồ nội y để thi đấu. Gildenberger, 26 tuổi là chủ công kỳ cựu của bóng chuyền Argentina. Cô có chiều cao 1m8, đang là một trong những trụ cột của CLB River Plate.

Lý do vận động viên sử dụng Bikini khi thi đấu

Nữ tay đập 26 tuổi đã trải qua 5 CLB. Khi còn chơi bóng chuyền cho La Plata. Cô và đồng đội từng gây sốt khi mặc bikini để thi đấu cả mùa giải. Các tay đập của đội La Plata lý giải. Họ muốn ăn mặc tối giản để có được sự thoải mái nhất khi thi đấu. Mặc bikini thi đấu với bóng chuyền bãi biển là bình thường. Nhưng khi chơi trong nhà thì đây là điều dễ gây xì xào.

Trên thực tế một số CLB khác tại Nam Mỹ thường sử dụng chiếc quần nhỏ xíu để thi đấu, có thể trang phục này giúp họ thi đấu tốt hơn và cũng là cách để tăng sự hấp dẫn cho trận đấu. Trang phục thi đấu bãi biển đang được tranh luận liệu nó có thể sẽ trở thành xu hướng được các CLB bóng chuyền áp dụng một khi mang lại sự thoải mái cho các tay đập.

Không chỉ xuất hiện ở một giải đấu mang tầm cỡ quốc gia, VĐV bóng chuyền mặc bikini khi chơi trong nhà từng có mặt tại Olympic 2004. Khi đó đội bóng chủ nhà Hy Lạp đã khiến giới bóng chuyền bất ngờ khi mặc áo tắm thi đấu với các đội. Chung cuộc giải đấu này, Hy Lạp đứng đồng hạng 9 cùng với tuyển Đức.

Nguồn: 24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *