Siêu xe Lamborghini Sian phiên bản mui trần chính thức ra mắt

Siêu xe Lamborghini Sian phiên bản mui trần chính thức ra mắt
siêu xe thể thao Sian Roadster mới

Lamborghini vừa chính thức trình làng siêu xe thể thao Sian Roadster mới. Đây là phiên bản mui trần của mẫu siêu xe mạnh nhất từ ​​trước đến nay của hãng siêu xe Ý, chỉ có 19 chiếc được sản xuất.

Mẫu xe thể thao Lamborghini Sian được sản xuất giới hạn 19 chiếc tại nhà máy của Lamborghini ở Sant’Agata, Ý. Tương tự như chiếc coupe từng ra mắt tại Frankfurt Motor Show; Lamborghini Sian Roadster được xây dựng trên cơ sở gầm bệ của siêu xe Aventador.

Đường cắt xẻ táo bạo ở đầu xe giúp tăng thêm hiệu suất khí động học. Cản trước phía dưới tích hợp cánh gió làm từ sợi carbon. Hệ thống đèn pha LED cách điệu hình chữ Y có nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon và các khe hút gió khí động học. Gió sẽ theo các chi tiết này, bao gồm các khe hở gió trên mui xe và các tấm ốp bên, bổ sung không khí và làm mát khoang động cơ.

Sián Roadster được lấy cảm hứng từ tượng đài Lamborghini Countach
Sián Roadster được lấy cảm hứng từ tượng đài Lamborghini Countach

Thiết kế lấy cảm hứng từ tượng đài Lamborghini Countach

Lamborghini cho biết một số yếu tố thiết kế của Sian Roadster; được lấy cảm hứng từ tượng đài Lamborghini Countach. Ở phía sau, thiết kế của Sián Roadster khá phức tạp, với hệ thống ống xả kép cỡ lớn ấn tượng; bộ khuếch tán với các cánh tản nhiệt lớn và hệ thống đèn hậu 6 LED hình lục giác.

Ngoài hiệu suất khí động học ấn tượng ở phía sau; Sián Roadster còn được trang bị cánh lướt gió hai bên. Động cơ được làm mát bằng van quạt tản nhiệt; hoạt động theo nguyên lý cảm nhận nhiệt độ của ống xả.

màu ngoại thất Blu Uranus mới và độc đáo
màu ngoại thất Blu Uranus mới và độc đáo

Đặc biệt, mỗi chiếc siêu xe sẽ được tạo nét khác biệt theo ý thích của chủ nhân; thông qua bộ phận cá nhân hóa của Lamborghini là Ad Personam. Trong hình chính là màu ngoại thất Blu Uranus mới và độc đáo; đây là kết quả của sự hợp tác giữa bộ phận Centro Stile và Ad Personam theo sở thích của một khách hàng. Mỗi chiếc Sián Roadster còn được trang bị bộ mâm thửa riêng được sơn màu Oro Electrum cùng thiết kế độc đáo.

Sự kết hợp đầy độc đáo của hai tông xanh Blu Glauco và màu trắng

Bên trong khoan nội thất của xe là sự kết hợp đầy độc đáo của hai tông xanh Blu Glauco và màu trắng. Các chi tiết trang trí khác cũng làm từ nhôm với màu sơn Oro Electrum và được tạo hình chữ Y. Các cửa gió điều hòa trên xe được thiết kế mới với công nghệ in 3D. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng được bố trí chạy dọc theo bảng điều khiển trung tâm thay vì nằm ngang. Vô lăng và bộ ghế thể thao trên xe làm từ sợi carbon và bọc da cao cấp Alcantara. Giống như chiếc Sián Coupe, vô lăng của xe được loại bỏ tất cả các phím chức năng.

Chiếc siêu xe hybrid đầu tiên và cũng là mạnh mẽ nhất được hợp pháp hóa trên đường phố

Chiếc siêu xe Lamborghini Sian phiên bản mui trần được trang bị động cơ V12; dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, kết hợp với động cơ điện 48 volt cho tổng công suất 807 mã lực; cho khả năng bứt tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 2,9 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa 350 km/h.

Cho đến ngày nay, đây là chiếc siêu xe hybrid đầu tiên và cũng là mạnh mẽ nhất được hợp pháp hóa trên đường phố của Lamborghini có động cơ điện công suất 33 mã lực được tích hợp vào hộp số bán tự động 7 cấp, giúp xe có thể chuyển động ở tốc độ thấp khi tắt động cơ chính; cho phép chiếc xe vận hành thuần điện khi de xe hay đỗ xe.

Chiếc siêu xe hybrid đầu tiên và cũng là mạnh mẽ nhất được hợp pháp hóa trên đường phố
Chiếc siêu xe hybrid đầu tiên và cũng là mạnh mẽ nhất được hợp pháp hóa trên đường phố

Sử dụng siêu tụ điện

Cải tiến mạnh mẽ nhất trên Lamborghini Sián Roadster đó là việc sử dụng siêu tụ điện; mạnh gấp 3 lần so với pin lithium-ion có cùng kích thước; cũng nhẹ hơn 3 lần so với pin có cùng công suất. Lamborghini nói rằng hệ thống điện với siêu tụ điện và động cơ điện chỉ nặng 34kg; mang lại cho Sián Roadster tỷ lệ trọng lượng/ công suất là 2,0 kg / mã lực.

Một ưu điểm khác của siêu tụ điện so với pin lithium-ion thông thường là nó có thể được sạc và xả với cùng một năng lượng; cho phép Sián Roadster sạc đầy mỗi khi xe phanh. Năng lượng được lưu trữ và được dùng để tăng tốc tức thời ở tốc độ lên tới 130km/h; khiến nó nhanh hơn 10% so với một chiếc xe không có hệ thống này. Ngoài ra, hệ thống hybrid cũng giúp Sián Roadster thoải mái hơn khi lái xe; loại bỏ mọi rung giật khi sang số nhờ chức năng lấp đầy mô-men xoắn của hệ thống.

Phiên bản giới hạn chỉ có 19 chiếc trên thế giới

Là một chiếc hypercar giới hạn, mỗi chiếc Lamborghini Sián Roadster sẽ được chế tạo theo thông số kỹ thuật chính xác của chủ sở hữu thông qua bộ phận tùy chỉnh Ad Personam của công ty; với một loạt các màu sắc và cách hoàn thiện vô tận; và thậm chí tùy chọn ghi tên viết tắt của khách hàng lên lỗ thông hơi nhờ công nghệ in 3D.

Lamborghini không công bố giá chính thức cho Sián Roadster, tuy nhiên biến thể coupe của nó đã có giá được đồn đoán lên đến 3,6 triệu USD; tương đương hơn 83,5 tỷ đồng. Xe chỉ được sản xuất và bán ra 19 chiếc. Tất cả đã có chủ sở hữu.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *